Ăn gì để bổ sung Vitamin & Khoáng Chất?

Đăng bởi SMARTNUTRI vào lúc 22/02/2019

Vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cuộc sống như không khí và nước. Không chỉ giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và hoạt động, chúng còn bảo vệ bạn khỏi nhiều loại bệnh.

Vitamin là các chất hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật. Chúng thường được gọi là "thiết yếu" vì chúng không được tổng hợp trong cơ thể (ngoại trừ vitamin D) và do đó chúng ta phải bổ sung từ thực phẩm hàng ngày.

Khoáng chất là các nguyên tố vô cơ có nguồn gốc từ đá, đất hoặc nước. Tuy nhiên, bạn có thể hấp thụ chúng một cách gián tiếp từ môi trường hoặc một động vật đã ăn một loại thực vật cụ thể.

Vitamin có 2 loại: hòa tan trong nước và hòa tan trong chất béo. Vitamin hòa tan trong nước nghĩa là cơ thể sẽ loại bỏ những gì nó không hấp thụ được và Vitamin hòa tan trong chất béo là lượng còn lại được lưu trữ trong gan và các mô mỡ dưới dạng dự trữ. Có 8 Vitamin tan trong nước là Vitamin B (B-1, B-2, B-3, B-5, B-6, B-7, B-9 và B-12) và vitamin C. Vitamin tan trong chất béo là Vitamin A, D, E và K.

Có nhiều loại khoáng chất, nhưng chỉ có một số khoáng chất là cần thiết cho sức khỏe của bạn. Khoáng chất cũng có 2 loại: Major (hay còn gọi là Macrominerals - Khoáng chất đa lượng) và Trace (hay còn gọi là micromineral - Khoáng chất vi lượng).

Các loại khoáng chất đa lượng gồm: canxi, natri, kali, magiê, phốt pho, clorua và lưu huỳnh. Mặc dù một số khoáng chất đa lượng có chức năng độc lập, nhưng nhiều trong đó lại hoạt động cùng nhau để giữ cho bạn khỏe mạnh.

Các khoáng chất vi lượng bao gồm sắt, selen, mangan, đồng, iốt, kẽm, coban, molypden và florua.

Đọc thêm về tác dụng của các loại Vitamin và Khoáng chất tại đây.

Ăn gì để bổ sung Vitamin & Khoáng Chất hàng ngày cho sức khỏe tối ưu?

Vitamin Khoáng Chất Smart Nutri

Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất từ ​Trường Y Harvard:

Vitamin tan trong nước:

B-1: giăm bông, sữa đậu nành, dưa hấu, bí đao

B-2: sữa, sữa chua, phô mai, ngũ cốc nguyên hạt.

B-3: thịt, gia cầm, cá, ngũ cốc nguyên hạt, nấm, khoai tây.

B-5: thịt gà, ngũ cốc nguyên hạt, bông cải xanh, bơ, nấm.

B-6: thịt, cá, thịt gia cầm, các loại đậu, đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành, chuối.

B-7: Ngũ cốc nguyên hạt, trứng, đậu nành, cá.

B-9: Các loại ngũ cốc tăng cường, măng tây, rau bina, bông cải xanh, các loại đậu (đậu mắt đen và đậu xanh), nước cam.

B-12: Thịt, thịt gia cầm, cá, sữa, phô mai, sữa đậu nành và ngũ cốc tăng cường.

Vitamin C: Trái cây họ cam quýt, khoai tây, bông cải xanh, ớt chuông, rau bina, dâu tây, cà chua, mầm Brussels.

Vitamin hòa tan trong chất béo:

Vitamin A: thịt bò, gan, trứng, tôm, cá, sữa tăng cường, khoai lang, cà rốt, bí ngô, rau bina, xoài.

Vitamin D: Sữa tăng cường và ngũ cốc, mỡ cá.

Vitamin E: dầu thực vật, rau xanh, ngũ cốc, các loại hạt.

Vitamin K: Bắp cải, trứng, sữa, rau bina, bông cải xanh, cải xoăn.

Khoáng chất đa lượng:

Canxi: sữa chua, phô mai, sữa, cá hồi, rau xanh.

Clorua: muối.

Magiê: Rau bina, bông cải xanh, các loại đậu, hạt, bánh mì làm từ lúa mì.

Kali: thịt, sữa, trái cây, rau, ngũ cốc, các loại đậu.

Natri: muối, nước tương, rau.

Khoáng chất vi lượng:

Crom: thịt, gia cầm, cá, các loại hạt, phô mai.

Đồng: động vật có vỏ, các loại hạt, hạt, sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, mận khô.

Fluoride: cá, trà.

Iốt: muối iốt, hải sản.

Sắt: thịt đỏ, thịt gia cầm, trứng, trái cây, rau xanh, bánh mì.

Mangan: các loại hạt, đậu, ngũ cốc, trà.

Selenium: Thịt nội tạng, hải sản, quả óc chó.

Kẽm: thịt, động vật có vỏ, các loại đậu, ngũ cốc.

Nguồn:https://www.health.harvard.edu/staying-healthy/the-best-foods-for-vitamins-and-minerals

Bài viết do Smart Nutri sưu tầm, biên tập.

Thực phẩm bảo vệ sứ khỏe: Hỗn hợp đa Vitamin & Khoáng Chất Smart Nutri Adult (Người Trưởng Thành), dạng nước độc đáo, hấp thụ tối ưu, chỉ cần uống 1 lần 1 ngày, sản xuất tại Thụy Điển theo tiêu chuẩn Châu Âu, là thương hiệu đã có mặt tại hơn 20 quốc gia (*). Không GMO, Không Gluten. 100% Hương cam tự nhiên. Sản phẩm chứa 13 vitamin và 9 khoáng chất thiết yếu, hỗn hợp Super Green, hỗn hợp tăng cường amino, hỗ trợ: Sức Khỏe – Chuyển Đổi Protein Lành Mạnh – Đốt Chất Béo – Mắt – Xương - Hệ Miễn Dịch – Chống Ô-xi Hóa – Tim Mạch – Hệ Thần Kinh – Não Bộ.

(*) thương hiệu khác nhau tại từng quốc gia

Tags : bo sung vitamin nhu the nao, dang nuoc doc dao, hap thu toi uu, khoang chat la gi, smart nutri, suc khoe cho ca nha, tác dung cua vitamin, tac dung cua vitamin va khoang chat, tai sao can bo sung khoang chat, vitamin khoang chat smart nutri, vitamin la gi, vitamin smart nutri, vitamin tan trong chat beo
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
0906891211